logo
TRƯỜNG CĐ KỸ THUẬT CAO THẮNG<br/>KHOA ĐIỆN - ĐIỆN LẠNH <BR/>BỘ MÔN ĐIỆN CÔNG NGHIỆP

Thực tập của sinh viên Điện - Điện Tử khoá 2015-2018

05.04.18 | 4278 |

Kỳ thực tập tốt nghiệp kết thúc đã tiếp thêm động lực cho niềm đam mê và tinh thần yêu nghề của Sinh viên ngành Điện – Điện tử Trường Cao Đẳng Kỹ Thuật Cao Thắng.

Trường Cao đẳng Kỹ Thuật Cao Thắng đào tạo sinh viên theo hướng ứng dụng – thực hành, cung cấp nguồn nhân lực kỹ thuật cao, có năng lực nghiên cứu và giải quyết vấn đề trong thực tế sản xuất. Với môi trường làm việc tại doanh nghiệp, sinh viên cao đẳng các ngành Điện – Điện tử đã từng bước tiếp cận thực tế, nâng cao năng lực thực hành và tư duy giải quyết vấn đề, bằng tinh thần yêu nghề, chịu khó học hỏi, tác phong kỷ luật tốt đã được doanh nghệp trong và ngoài nước đánh giá rất cao sau các đợt thực tập.

Ngoài kiến thức chuyên môn vững vàng được học tại trường, sau 6 tuần thực tập tại doanh nghiệp, thời gian tuy không dài nhưng sinh viên đã học tập được rất nhiều kiến thức thực tế tại nơi thực tập. Biết kết hợp giữa lý thuyết với thực hành, biết vận dụng kiến thức được đào tạo trong trường vào thực tế.

Sinh viên tham gia lớp học chuyên môn tại doanh nghiệp

Trong quá trình thực tập sinh viên được trang bị bảo hộ lao động, và được học các khóa học an toàn lao động, các khóa học ngắn hạn tại công ty.

Sinh viên thực tập được trang bị bảo hộ và đào tạo an toàn

Sinh viên thực tập được trang bị bảo hộ lao động trước khi vào công trường

 

Sinh viên được thực tập nhiều lĩnh vực khác mhau như lắp đặt điện dân dụng (hệ thống điện chiếu sáng, vận hành và bảo trì tòa nhà, lắp đặt hệ thống Smart Home…), lắp đặt điện công nghiệp (lắp tủ điện điều khiển, tủ phân phối, kiểm tra vận hành sửa chữa hệ thống điện trong nhà máy, phân xưởng sản xuất…). Cũng tại môi trường làm việc chuyên nghiệp, các em sinh viên phát huy niềm đam mê nghề nghiệp, ra sức học hỏi và nâng cao tay nghề xứng với câu “nhất nghệ tinh, nhất thân vinh”.

  1. Sinh viên thực tập vận hành và bảo trì tòa nhà:

Sinh viên thực tập ở các cao ốc văn phòng, tòa nhà thương mại, chung cư thuộc quản lý của công ty Savills Việt Nam trực thuộc tập đoàn bất động sản Savills.

Kiểm tra hệ thống điên và ghi số liệu hàng ngày

Kiểm tra hệ thống nước và ghi số liệu hàng ngày

Kiểm tra và thay thế thiết bị chiếu sáng

 

2. Sinh viên thực tập lắp đặt hệ thống điện dân dụng

Sinh viên thực tập lắp đạt hệ thống điện dân dụng tại các các công trường xây dựng lớn như: Đại Quang Minh, Đảo Kim Cương, Estella, Khu Biệt Thự Vinhomes Tân Cảng….

Sinh viên thực tập lắp đặt hệ thống điện dân dụng

Sinh viên thực tập đọc bản vẽ                                     Sinh viên thực tập đo đạt xác định vị trí lắp đặt

Thực tập dùng máy bắn tia laser để xác định cao độ

Đặt ống âm sàn trước khi đổ bê tông

3. Sinh viên thực tập lắp đặt tủ điện điều khiển và động lực

Sinh viên thực tập về lĩnh vực thiết kế và thi công lắp đặt tủ điện tại các công ty như: Công ty TNHH Đạt Vĩnh Tiến, Công ty Vietstar, Công ty TNHH TM Điện Đông Nam Á. Trong quá trình thực tập sinh viên được hướng dẫn sử dụng, thao tác trên thiết bị chuyên dụng.

Sử dụng máy rút ốc

Sử dụng máy rút Ri vê

Sử dụng máy bắn ốc

Sử dụng máy cắt dây                                                     Sử dụng máy cắt cầm tay

Sử dụng máy bấm đầu cosse

Gắn cơ cấu khóa tủ điện                                               Lên khung tủ trung thế

Đấu tiếp địa

Lắp Busbar tủ động lực

Lắp vỏ và đấu nối tủ điện

Lắp đặt thiết bị và đấu dây tủ điện điều khiển

4. Sinh viên thực tập sản xuất tại nhà máy

Lắp ráp và kiểm tra các bóng đèn U LED và LED BUB

Lắp ráp và kiểm tra các bóng đèn LED TUBE

5. Sinh viên thực tập vận hành bảo trì và sữa chữa

Kiểm tủ và sửa chữa điện điều khiển

Bảo trì động cơ                                                        Bảo trì cơ cấu cơ khí

      Vận hành hệ thống điện                                            Vận hành hệ thống điện - khí nén

Vận hành máy uốn thép tại Nhà máy

Kết thúc quá trình thực tập, phía lãnh đạo nhà máy, công ty cũng đã họp mặt tổng kết và dặn dò các em sinh viên tiếp tục trên con đường mình đã chọn, mong rằng các em đại diện cho thế hệ trẻ phát huy hết tài năng, sáng kiến của mình. Đại diện phía doanh nghiệp cũng bày tỏ nguyện vọng gắn bó mật thiết với Nhà trường trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực kỹ thuật cao, gắn liền với thực tiễn và nhu cầu của xã hội. Các em luôn nhận được sự quan tâm và đánh giá cao từ phía doanh nghiệp. Hầu hết các  doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng các em làm việc chính thức tại nhà máy sau khi tốt nghiệp.

Đại diện phía công ty, doanh nghiệp tổng kết trao quà lưu niệm cho các em sinh viên sau khi

kết thúc đợt thực tập

Sinh viên thực tập chụp hình lưu niệm với cán bộ doanh nghiệp

“Ngoài kiến thức chuyên môn được đào tạo tại trường, Sinh viên Cao Thắng với tính kỷ luật, tác phong tốt, các em có khả năng làm việc nhóm, kỷ năng lập kế hoạch và giải quyết vấn đề trong quá trình làm việc.” (Trích lời nhận xét, đánh giá thực tập của Doanh nghiệp).

Thay mặt Nhà trường, phía lãnh đạo Khoa và Bộ môn Điện Công Nghiệp trân trọng cảm ơn quý công ty đã chung tay đào tạo một thế hệ trẻ Cao Thắng xứng tầm với bề dày lịch sử của Nhà trường. Chúng tôi mong rằng mối quan hệ giữa Nhà trường và phía doanh nghiệp ngày càng mật thiết hơn vì mục tiêu đào tạo chung.

 

Bộ Môn Điện Công Nghiệp


    Các Tin Khác: